Đánh Giá Kia Sedona Sang Trọng & Tiện Nghi Phục Vụ Từ Gia Đình Tới Doanh Nghiệp | Kia Viet Nam

Đánh Giá Kia Sedona Sang Trọng & Tiện Nghi Phục Vụ Từ Gia Đình Tới Doanh Nghiệp

28/10/2019

cover-20191028-16102024

Xét về nhu cầu sử dụng, có 3 đối tượng khách hàng chính dùng ô tô: cá nhân, gia đình và doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng có thể đáp ứng được hết tiêu chí lựa chọn của mỗi nhóm. Kia Sedona thuộc nhóm thiểu số đó. KIA nghiên cứu khá kỹ lưỡng để đưa ra 3 phiên bản Kia Sedona sao cho đánh trúng tâm lý của khách hàng, bao gồm bản tiêu chuẩn Sedona 2.2 DAT Deluxe giá 1,099 tỷ đồng, bản tầm trung 2.2 DAT Luxury giá 1,209 tỷ đồng và bản cao cấp 3.3 GAT Premium giá 1,429 tỷ đồng.

Bài viết này sẽ tiết lộ lý do mẫu xe Kia Sedona của Thaco trở thành một sự lựa chọn hàng đầu trong tầm giá 1 tỷ đồng với doanh số khoảng 300 xe mỗi tháng và tổng cộng hơn 8.500 xe kể từ khi được giới thiệu.

01-20191028-16103696

Theo khảo sát, rộng rãi là tiêu chí hàng đầu khi chọn xe gia đình. Tuy nhiên, tiện nghi và sang trọng mới là chất xúc tác giúp các mẫu xe gia đình tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn.

Kia Sedona tìm lời giải bằng hàng loạt trang bị đáp ứng tối ưu nhu cầu của gia đình Việt bên cạnh không gian 7 chỗ thoải mái đặt trong lòng xe dài hơn 5,1 mét và rộng gần 1,9 mét.

02-20191028-16105007

Đầu tiên là các chi tiết nội thất tinh tế, phân biệt phiên bản 3.3 GAT Premium với các xe dịch vụ. Ghế bọc da màu be với các đường chỉ khâu tỉ mỉ cho cảm giác sang trọng. Vô-lăng bọc da tối màu, ốp giả gỗ phía trên cùng chấu màu bạc bên dưới, tích hợp nhiều phím chức năng. Màn hình đa phương tiện đặt gọn bên trong tấm ốp bóng bẩy.

Kia Sedona hiểu các tiện nghi trên xe phải hướng tới đủ đối tượng từ người già tới trẻ em như thế nào. Mẫu xe được bố trí điều hoà tự động 3 vùng độc lập với điều hoà phía sau tách riêng tối ưu khả năng làm mát trên chiếc xe gia đình cỡ lớn. Trong cái nắng 40 độ buổi trưa tại Hà Nội, chỉ cần bấm một nút Auto, gió và nhiệt độ được chỉnh phù hợp nhất để làm mát cả khoảng cabin chỉ trong vài phút. Bên cạnh đó, hệ thống lọc khí bằng ion còn giúp bầu không khí trong xe trở nên trong lành giữa rất nhiều khói bụi của môi trường xung quanh.

03-20191028-16100618

Với những ai có nhu cầu về giải trí hoặc có con nhỏ, Kia Sedona có sẵn hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch nhạy và ít để lại dấu vân tay. Hệ thống này hỗ trợ kết nối USB/AUX và Bluetooth, tích hợp cả bản đồ và GPS. Bản đồ này được dành riêng cho Việt Nam, nhờ đó tài xế có thể yên tâm đi đúng đường và tuân thủ đúng quy định giao thông dựa vào sự chỉ dẫn. Âm thanh phát ra từ 6 loa Infinity được tối ưu hơn nữa nhờ vào bộ điều chỉnh chi tiết trên màn hình trung tâm. Khả năng cách âm bên trong xe với môi trường của chiếc xe tốt. Nhờ đó, hành khách có thể tận hưởng âm nhạc mà ít bị tác động từ tiếng ồn bên ngoài.

Tiện nghi của Sedona còn được nâng lên một bậc nhờ 2 cửa sổ trời lớn phục vụ cả hàng ghế trước và hành khách ngồi sau. Cửa hông trượt điện, có thể điều khiển bằng những nút bấm bố trí ở hàng ghế trước và hàng sau thuận tiện. Hành khách trên xe có thể sạc điện thoại bằng công nghệ không dây.

Kia Sedona tạo sự an tâm bằng hàng loạt tính năng an toàn, trong đó phải kể tới hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến gắn ở cả trước và sau xe, camera lùi có đánh theo góc lái, ga tự động (Cruise Control), phanh đỗ điện tử, 6 túi khí và đáng chú ý là tính năng cảnh báo điểm mù tiên tiến.

04-20191028-16102009

Không chỉ mạnh về tiện nghi, Sedona còn không kém phần mạnh mẽ khi vận hành – điểm xoa dịu những người đàn ông thích lái. Động cơ xăng Lambda 3.3L MPI với 6 xy-lanh đối xứng mang đến sức mạnh lớn hơn nhiều mẫu MPV và SUV khác cùng tầm giá. Công suất cực đại 266 mã lực và mô-men xoắn tối đa 318 Nm dư sức tạo nên những cú vọt trong tầm kiểm soát. Chân ga nhạy, vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng và linh hoạt giúp tài xế dễ dàng điều khiển chiếc xe có khối lượng không toàn tải tới gần 2,8 tấn. Tiếng máy Sedona êm ru, một phần nhờ việc xử lý cách âm giữa cabin với khoang động cơ. Hộp số tự động 6 cấp sang số mượt mà.

Khác với phiên bản 3.3 GAT Premium hướng đến đối tượng gia đình, Kia Sedona 2.2 DAT Luxury hướng tới đối tượng khách hàng là doanh nghiệp. Trang bị trên xe giống hệt bản 3.3 GAT Premium nhưng thay đổi động cơ và hộp số để tối ưu hóa chi phí sử dụng.

Dù được trang bị động cơ diesel vốn được đánh giá là cho tiếng ồn lớn hơn máy xăng nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy Sedona 2.2 DAT Luxury vẫn mang đến trải nghiệm yên tĩnh trong khoang cabin. Điều đó có được là nhờ công nghệ phun dầu điện tử và khả năng cách âm động cơ tuyệt vời.

06-20191028-16104664

Ra đến đường trường, động cơ diesel còn êm hơn khi xe đã có trớn. Cỗ máy 4 xy-lanh 2.2L CRDi công suất 190 Hp và mô-men xoắn 440 Nm ở ngay vòng tua từ 1.750 đến 2.750 vòng/phút. Với mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp, chiếc Sedona máy dầu có sức kéo tốt khi tăng tốc và đây cũng là dải vòng tua tối ưu cho việc vận hành. Hộp số tự động 8 cấp phối hợp nhịp nhàng, giúp chiếc xe tăng tốc nhanh và loại bỏ cảm giác giật khi sang số trong quá trình vận hành ở những xe hộp số ít cấp.

Động cơ diesel trên Sedona là chìa khoá cho các doanh nghiệp đang muốn tìm kiếm một chiếc xe sang trọng, tiện nghi mà tiết kiệm nhiên liệu. Theo chứng nhận từ Cục đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Sedona 2.2 DAT Luxury là 8,3 lít/100 km, trong đó 6,69 lít/100 km ở đường ngoài đô thị và 10,63 lít/100 km trong nội đô, rất hợp lý đối với nhu cầu sử dụng hàng ngày. Chi phí cho dầu diesel thấp hơn đáng kể so với xăng. Cùng với chế độ Active ECO, chiếc xe sẽ tự động tính toán chân ga và hộp số hỗ trợ tài xế để mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất.

07-20191028-16100077

Bài toán chi phí đầu tư và lợi nhuận thu lại luôn được các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chở khách đặt ra trước khi mua xe. Một chiếc xe ngoài các yếu tố như bền bỉ, tiết kiệm còn cần đẹp và đủ tiện nghi để hút khách. Nắm bắt tâm lý đó, Kia đưa ra phiên bản tiêu chuẩn Sedona 2.2 DAT Deluxe.

Về cơ bản, động cơ diesel 2.2L và hộp số tự động 8 cấp trên bản Sedona 2.2 DAT Deluxe tương tự bản Sedona 2.2 DAT Luxury. Nhờ hệ thống khung vỏ và khung gầm giống nhau, khả năng cách âm trên phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp không có sự khác biệt. Trải nghiệm vận hành 2 phiên bản này bởi vậy cũng giống nhau. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu vẫn là điểm mạnh của cỗ máy diesel. Hệ thống an toàn hầu như được trang bị giống như phiên bản cao cấp 2.2 DAT Luxury.

Tuy là bản tiêu chuẩn nhưng Sedona 2.2 DAT Deluxe vẫn có ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 12 hướng, chìa khoá thông minh và hệ thống đề nổ bằng nút bấm, âm thanh 6 loa, điều hoà 3 vùng, rèm che nắng, phục vụ những nhu cầu cần thiết nhất của hành khách.

08-20191028-16101655

Nhưng điểm mạnh của phiên bản này phải nhắc tới chi phí sử dụng. Theo khảo sát từ một số đại lý, chiếc Sedona bảo dưỡng 5.000 km đầu tiên hết khoảng 984.000 đồng. Ở mốc 20.000 km và 40.000 km, chủ xe sẽ cần trả lần lượt khoảng 3,84 triệu và 5,74 triệu đồng cho mỗi lần bảo dưỡng. Xe được bảo hành trong 3 năm và không giới hạn số km -- một chính sách hấp dẫn cho những doanh nghiệp vận tải.

Với nhu cầu tối ưu hiệu quả sử dụng và chi phí đầu tư, các doanh nghiệp làm dịch vụ vận tải chở khách cao cấp có thể cân nhắc phiên bản Sedona 2.2 DAT Deluxe. Phiên bản này có mức giá chưa đến 1,1 tỷ đồng nhưng vẫn giữ nhiều tính năng tiện ích như các bản cao hơn, sở hữu động cơ diesel bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và hưởng chế độ bảo hành lâu dài của KIA.

Trong khi đó, nếu túi tiền dư dả hơn và cần cho các mục đích cao cấp hơn, Kia Sedona 2.2 GAT Luxury sẽ là lựa chọn hợp lý. Còn đối với gia đình cần tiện nghi tràn ngập, phiên bản 3.3 GAT Premium sẽ là mẫu xe đáng cân nhắc hơn cả.

(Nguồn: Autopro)