Kia Sportage máy dầu: lựa chọn cho xe gia đình | Kia Vietnam

Kia Sportage máy dầu: lựa chọn cho xe gia đình

15/07/2024

Sở hữu kiểu dáng thiết kế hiện đại, bắt mắt từ triết lý Opposites United mới của hãng xe Hàn Quốc, Kia Sportage phiên bản Signature trang bị động cơ dầu tiết kiệm nhiên liệu, là lựa chọn lý tưởng cho nhiều khách hàng với mức tài chính hợp lý. 

 

Với những khách hàng mua ô tô phục vụ nhu cầu gia đình, bên cạnh kiểu dáng thiết kế và trang bị tiện nghi, tiết kiệm nhiên liệu cũng là tiêu chí được quan tâm hàng đầu. Đó cũng là lý do nhiều hãng xe tại Việt Nam hiện nay vẫn duy trì các phiên bản ô tô sử dụng động cơ diesel trong dải sản phẩm, đặc biệt với nhóm xe gia đình. Trong đó, Kia có thể xem là một thương hiệu điển hình. 

 

Ở những mẫu xe gia đình mới ra mắt thị trường thời gian gần đây, hãng xe Hàn Quốc đều cung cấp nhiều tùy chọn phiên bản, trong đó luôn có ít nhất một phiên bản trang bị động cơ dầu (diesel).

 

Sportage_1-1

Ảnh 1: Kia duy trì các phiên bản xe sử dụng động cơ máy dầu vì ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu 

 

Thực tế cho thấy, lựa chọn này của Kia là hoàn toàn có cơ sở. Bởi những phiên bản máy dầu như Sorento 2.2D Luxury, Sorento 2.2D Premium AWD, hay đặc biệt là Kia Sportage 2.0D Signature vẫn rất được ưa chuộng và ghi nhận doanh số ổn định. 

 

Tiết kiệm vượt trội

 

So với các phiên bản sử dụng động cơ xăng, dễ nhận thấy lợi thế lớn nhất của Kia Sportage 2.0D Signature nói riêng và các phiên bản máy dầu nói chung của Kia nằm ở khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm khi sử dụng. Cụ thể, với trường hợp của Sportage 2.0D Signature, phiên bản này đang được trang bị động cơ Diesel Smartstream 2.0D, sản sinh công suất cực đại 184 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 416 Nm tại 2.000 – 2.750 vòng/phút. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước, cung cấp sức mạnh vượt trội, đi kèm 4 chế độ lái, gồm Normal, Eco, Sport và Smart.

 

Theo thông số từ hãng, Kia Sportage 2.0D Signature chỉ tiêu hao khoảng 5,1 lít/100km khi đi đường trường, 5,9 lít/100km trên đường kết hợp và 6,8 lít/100km trong nội đô. 

 

Sportage_4-2

Ảnh 2: Động cơ dầu trên Kia Sportage 2.0D Signature chỉ tiêu hao nhiên liệu ở mức 5,1 lít/100km

 

Ngược lại, các phiên bản Sportage dùng động cơ xăng có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn. Cụ thể, 3 bản trang bị động cơ xăng Smartstream 2.0G tiêu tốn khoảng 6.3 lít/100km cho đường ngoài đô thị và 9,5 lít/100km trong nội đô. Trong khi các bản dùng máy tăng áp Smartstream 1.6T-GDi, lượng xăng tiêu thụ trên 100 km đường ngoại thành và nội đô lần lượt 6.87 lít và 9,36 lít. Đặc biệt, việc sử dụng nhiên liệu dầu cũng giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều chi phí sử dụng vì giá xăng luôn cao hơn so với giá dầu. 

 

Đầy đủ tiện nghi, công nghệ

 

Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, Kia Sportage 2.0D Signature còn được trang bị hàng loạt tiện ích, tính năng công nghệ cao cấp, bao gồm: ghế lái bọc da, chỉnh điện và nhớ vị trí, sưởi và làm mát ghế trước, điều hòa tự động, sưởi vô lăng, cổng sạc USB và cả tính năng sạc không dây. Hệ thống âm thanh 8 loa Harman Kardon, màn hình giải trí kích thước 12,3 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và trang bị đèn nội thất được trang bị đầy đủ. Ở vị trí lái, xe còn có khởi động nút bấm, lẫy chuyển số, phanh tay điện tử và đặc biệt là cần số dạng núm xoay hiện đại. 

 

KIA Sportage Xanh noi that 32

 

 

Ảnh 3: Kia Sportage 2.0D Signature được hãng xe Hàn Quốc trang bị hàng loạt tiện ích, công nghệ

 

Về công nghệ an toàn, Kia Sportage 2.0D Signature vẫn gần như “full option”. Trong đó, nổi bật có hệ thống cân bằng điện tử, camera 360 độ, cảm biến trước sau, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ phanh chủ động và hệ thống 6 túi khí,... Ngoài ra, phiên bản này cũng trang bị gói an toàn tiên tiến ADAS của Kia, với các tính năng như ga tự động thông minh, cảnh báo điểm mù, hiển thị điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm, hỗ trợ giữ làn đường và tạo làn đường ảo.

 

KIA Sportage Xanh noi that 44

Ảnh 4: Với những khách hàng thực dụng, Kia Sportage 2.0D Signature là lựa chọn rất đáng cân nhắc

 

Tại Việt Nam, phiên bản máy dầu của Kia Sportage đang được phân phối với hai tùy chọn, gồm Sportage 2.0D SignatureSportage 2.0D Signature X-Line với cùng mức giá bán 939 triệu đồng. So với mặt bằng phân khúc, đây có thể xem là mức giá khá “mềm” và thực sự là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình hiện đại mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa đẹp, vừa sang trọng nhưng tiết kiệm chi phí sử dụng.